Lên kế hoạch cụ thể cho đám cưới, hoạch định ngân sách chi tiêu sẽ giúp bạn tránh chi phí phát sinh trong đám cưới.
Trước khi tổ chức đám cưới, hầu hết các cặp đôi đều lo lắng, làm thế nào để có một đám cưới tiết kiệm nhưng vẫn thể hiện ý nghĩa và sự hài lòng. Để giúp cho các cặp đôi kiểm soát chi phí phát sinh trong đám cưới, Wedding CELEB sẽ đưa ra những lời khuyên dưới đây.
Tổ chức đám cưới trong giới hạn chi trả
Trước khi lên kế hoạch cưới, tân lang tân nương cần phải đưa ra chi phí cụ thể, chi phí này nằm trong giới hạn chi trả của hai người.

Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn nên lựa chọn hình thức tổ chức cưới đơn giản, gọn nhẹ. Nếu ngân sách dư dả, bạn có thể lựa chọn hình thức đám cưới sang trọng, lộng lẫy đi liền với những dịch vụ phong phú và hoạt động thú vị. Điều quan trọng nhất là ngân sách chi trả trong đám cưới phải thực sự hợp lý. Tránh tình trạng xuất hiện những khoản nợ sau đám cưới.
>> Xem thêm: “Điểm danh” 8 khoản phát sinh khiến chi phí đám cưới tăng vọt
Cân bằng các khoản chi tiêu trong đám cưới
Để kiểm soát chi phí phát sinh đám cưới, các cặp đôi phải cân bằng các khoản chi tiêu. Khi đã xác định được số chi phí cụ thể trong đám cưới, tân lang tân nương nên chia nhỏ số tiền vào những vấn đề quan trọng, có thể là chi phí tiệc, chi phí thuê địa điểm, chi phí trang trí…
Nếu cô dâu chú rể muốn tạo điểm nhấn trong tiệc cưới của mình nên dồn chi phí vào phần này những chú ý giảm bớt chi phí phần còn lại. Ví dụ, nếu thích những bàn tiệc sang trọng, hấp dẫn tạo ấn tượng cho khách mời bạn nên chọn khách sạn trung thay vì chọn khách sạn cao cấp, trang trí lộng lẫy.
Tiết kiệm hơn với: 5 bước tự trang trí lễ đính hôn đẹp, tưởng khó mà dễ
Tránh chi phí phát sinh trong đám cưới, chỉ mua những thứ cần thiết
Nhiều người nghĩ rằng vật dụng trong đám cưới phải là đồ mới nguyên, đó là suy nghĩ sai lầm. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể liên hệ người thân, bạn bè tận dụng những đồ mượn được.

Ngay cả việc trang trí tiệc cưới, nếu có thể cô dâu chú rể nên nhờ bạn bè, người thân của mình lên ý tưởng, kế hoạch trang trí hoặc chỉ nên thuê theo dịch vụ lẻ. Ví dụ, nếu bạn muốn không gian cưới của mình được trang trí bằng hoa, bạn có thể làm việc với shop hoa, nêu ý tưởng của mình mà không cần người lên kế hoạch hay chuyên gia quán xuyến toàn bộ tiệc cưới.
Tham khảo qua:
Nên lựa chọn kỹ khi mua đồ cưới
Để hạn chế tối đa chi phí phát sinh trong đám cưới, trước khi đặt thuê hoặc mua vật dụng gì cô dâu chú rể nên tìm ra 3, 4 phương án lựa chọn. Ví dụ, khi chọn váy cưới cho cô dâu, bạn nên xem một vài cửa hàng sau đó mới đưa ra quyết định lựa chọn chiếc váy nào trong ngày cưới của mình, kể cả thuê dịch vụ chụp ảnh cưới cũng vậy. Việc này có thể rất mất thời gian nhưng đổi lại có thể tiết kiệm chi phí cho mình.
Đừng bỏ lỡ:
TOP 6 studio chụp hình cưới rẻ ở TP.HCM
TOP 6 studio chụp ảnh cưới đẹp ở Hà Nội
Dự kiến chi phí cao hơn giá trị thực
Không ít cặp đôi sau khi cưới xong đều dở khóc dở cười vì chi phí phát sinh cưới cao hơn dự kiến. Nguyên nhân là do dự kiến chi phí thấp hơn giá trị thực.
Sau khi tham khảo những dịch vụ cho lễ cưới, lên kế hoạch chi tiết số tiền chi tiêu bạn cần tính toán chi phí dự kiến cao hơn chi phí thực. Ví dụ, chi phí làm thiệp cưới là 8000 đồng/cái thì bạn nên dự toán chi phí là 8500 đồng, nếu xuất hiện những vấn đề như in thêm hoặc sữa chua thiệp thì bạn vẫn có thể chi trả trong khả năng của mình.
Cố gắng những việc có thể tự làm
Với những công việc đơn giản có thể tự làm thì bạn nên sắp xếp thời gian và bắt tay vào làm ngay, nếu không đủ thời gian có thể liên hệ bạn bè và người thân hỗ trợ. Như vậy, có thể tránh được chi phí thuê dịch vụ, tiết kiệm được 1 khoản đáng kể cho bạn.

Trong ngày cưới, thông thường các cặp đôi đều muốn tiệc cưới của mình thật lộng lẫy, sang trọng và hoàn hảo trong mắt mọi người, nhưng quan trọng nhất vẫn là điều kiện tài chính của cả hai. Với những lời khuyên dưới đây, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các cặp đôi kiểm soát chi phí phát sinh trong đám cưới, điều này giúp cho cô dâu chú rể cảm thấy thoải mái, hạnh phúc trong ngày trọng đại của mình.